วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

...จากใจหนูสู่รั้วคอนแวนต์ รุ่น 101...เด็กหญิงจิดาภา ติระพรชัย ป.6/2


ตั้งแต่วันแรกที่ฉันก้าวเข้ามาในโรงเรียนที่แสนอบอุ่นแห่งนี้ จนมาถึงวันที่จะต้องจากลา  6 ปีที่ผ่านมีความทรงจำดี ๆ เป็นแสน เป็นล้านอย่าง และฉันจะเก็บไว้ในใจตลอดไป มีความทรงจำแห่งความสุขและความทุกข์ปะปนกันไป แต่มันก็เป็นเครื่องเตือนใจฉันว่า วันหนึ่งฉันเคยเป็นนักเรียนและมีครูที่แสนดีอยู่ ณ ที่แห่งนี้ คำสอนต่าง ๆ ซึ่งเป็นตัวแทนความรักของมาเซอร์ ของคุณครูและของเพื่อน ๆ ยังก้องอยู่ในใจฉันเสมอ
ความรักของคุณครู เป็นความรักที่เป็นความหวังจะให้ฉันและเพื่อน ๆ เป็นคนเก่งและคนดี เป็นคนมีระเบียบ เพื่อเราจะได้เติบโตขึ้นเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ และมีส่วนร่วมในการนำความรัก ความสามัคคีกลับมาสู่ประเทศชาติของเรา
ความรักของเพื่อน ๆ เป็นความรักที่บริสุทธิ์ สดใส เวลาที่พวกเราอยู่ด้วยกันเป็นเวลาที่มีความสุขจริง ๆ คำว่า “เพื่อน” ไม่เคยจืดจางไปจากใจ เวลาที่มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ พวกเราร่วมมือกันและเรียนรู้คำว่า “สามัคคี” และ “มิตรภาพ”
ความรักของมาเซอร์ เป็นความรักแห่งการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ท่านมอบแบบอย่างแห่งความมีระเบียบ เรียบง่าย สมถะ แต่ที่สำคัญที่สุดท่านสอนให้พวกเรา “มีน้ำใจ” ได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะน้อง ๆ จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ทำให้ฉันรู้ว่า ความสุขที่ยิ่งใหญ่ก็คือ ความสุขจากการให้
ทุก ๆ ความรัก ความอบอุ่นที่ได้จากการได้อยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ ฉันสัญญาว่าจะไม่มีวันลืมและจะนำคำสั่งสอนดี ๆ ไปใช้ในชีวิตต่อไป ขอบพระคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น