วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

...จากใจหนูสู่รั้วคอนแวนต์ รุ่น 101...เด็กหญิงวันธิดา วงศ์ณิชกานต์ ป.6/4


“โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม” เมื่อหลายคนได้ยินชื่อนี้ คงมีความสุขว่าโรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนที่มีเด็กอยากเข้ามากที่สุดโรงเรียนหนึ่ง เป็นโรงเรียนที่เด็กทุกคนที่เข้ามาจะต้องเป็นเด็กดีเรียนเก่ง และมีมารยาทดีหนูก็เป็นอีกคนที่คิดอย่างนั้น
เมื่อหนูรู้ว่าหนูสอบติดโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม หนูรู้สึกดีใจมากเพราะหนูไม่คิดว่าหนูจะสอบเข้าโรงเรียนได้ เมื่อถึงวันเปิดเรียน วันที่หนูได้ก้าวเข้าสู่รั้วคอนแวนต์เป็นวันแรก หนูรู้สึกตื่นเต้นปนดีใจและคิดไปต่าง ๆ นานาว่า สังคมในโรงเรียนนี้จะเป็นอย่างไร เราจะเข้ากับเพื่อนได้ไหม คุณครูที่นี่เป็นอย่างไร ฯลฯ แต่เมื่อได้เข้ามาอยู่ที่นี่ก็สามารถตอบได้ทุกคำถามว่า สังคมในโรงเรียนนี้เป็นสังคมที่ดีมาก หนูสามารถเข้ากับเพื่อนได้ดี และคุณครูในโรงเรียนนี้ทุกคนก็ใจดี เป็นมิตร และดูแลเอาใจใส่นักเรียนทุกคนเป็นอย่างดี ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ วันที่หนูกำลังจะจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และจะต้องจากโรงเรียนแห่งนี้ไป หนูก็รู้สึกเสียใจที่จะต้องจากโรงเรียนดี ๆ แห่งนี้ไป เมื่อนึกถึงวันเก่า ๆ ตั้งแต่ ป.1-ป.6 ที่หนูเคยทำกิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียนแห่งนี้ วันที่หนูตั้งใจเรียนบ้างไม่ตั้งใจบ้าง โดนคุณครูดุบ้าง ชมบ้าง ส่งงานทันบ้างไม่ทันบ้าง ทำให้รู้ว่าที่นี่คือบ้านหลังที่ 2 ของหนู คุณครูเปรียบเสมือนคุณพ่อคุณแม่คนที่ 2 ที่รักและคอยดูแลหนูอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ อีกมากมาย ที่นี่ทำให้หนูมีความสุข คุณครูคงจะโล่งใจบ้างที่ไม่ต้องคอยดุพวกหนูอีก
สุดท้ายนี้ หนูขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดช่วยคุ้มครองโรงเรียนนี้ให้ประสบความสำเร็จและความเจริญ และโปรดช่วยคุ้มครองคุณครูให้ปลอดภัยทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น