วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

...จากใจหนูสู่รั้วคอนแวนต์ รุ่น 101...เด็กหญิงชาลิสา ไทยเจียรนัย ป.6/6


โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม เป็นโรงเรียนที่คุณพ่อคุณแม่ท่านเลือกและตัดสินใจให้ฉันมาเรียนที่นี่ เพราะท่านบอกว่าเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงมานานถึง 100 ปีแล้ว เด็กที่จบมาส่วนใหญ่จะเก่งทุกคนถึงแม้โรงเรียนนี้จะเล็ก คับแคบแต่ดูแล้วน่าเรียนมากกว่า โรงเรียนที่ดูใหญ่โตกว้างขวางอีก
            เมื่อฉันมาเรียนในชั้น ป.1 ฉันเคยสงสัยว่าทำไมโรงเรียนนี้มีกิจกรรมตลอดทั้งปี มีกฎระเบียบต่าง ๆ ที่ต้องปฏิบัติ มีการแบ่งเวลาพักระหว่างเด็กเล็กกับเด็กโต เข้าห้องน้ำก็มีการแบ่งชั้น ลงบันไดก็แยกอีก ฉันเองก็ถูกตำหนิและตักเตือนบ่อย ๆ  แต่ฉันเริ่มจะเข้าใจตอนอยู่ ป.2 ฉันเริ่มรักและประทับใจในโรงเรียนแห่งนี้ว่า เป็นโรงเรียนเล็กแต่อยู่แล้วอบอุ่น มีการบริหารพื้นที่ที่มีอยู่น้อยให้ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า จัดสรรสิ่งต่าง ๆ มากมายเมื่อฉันมีโอกาสได้ทำ ฉันชอบและประทับใจมากเมื่อเห็นรุ่นพี่สอนรุ่นน้องให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ มันเป็นความผูกพันกับรุ่นพี่และเมื่อฉันเป็นรุ่นพี่ ฉันก็ได้ทำอย่างนี้กับรุ่นน้อง เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ๆ ทำให้ฉันมีเพื่อนมากมายที่ต่างชั้นเรียน โรงเรียนส่งเสริมให้มีการทำกิจกรรมต่าง ๆ สร้างความสามัคคี รู้จักช่วยเหลือกัน รู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ และที่สำคัญทำให้ฉันได้มีโอกาสอยู่ร่วมกับคนอื่น ๆ ได้อย่างมีความสุขเพราะเรารู้จักขอโทษ รู้จักให้อภัยและรู้จักเสียสละ รู้สึกอบอุ่นและมีความสุข
            เมื่อฉันจบ ป.6 ฉันจะขอเก็บสิ่งต่าง ๆ ที่ฉันได้พบได้เห็นและได้ทำร่วมกับเพื่อน ๆ และคุณครูทุกคน รวมทั้งสถานที่แห่งนี้ไว้ในความทรงจำของฉัน ASCS 101 จะไม่มีวันลืมโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลมอันเป็นที่รักตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น