วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

...จากใจหนูสู่รั้วคอนแวนต์ รุ่น 101...ด.ญ.ปุณณภา วัชรสินาพร ป.6/3


ด.ญ.ปุณณภา  วัชรสินาพร   ป.6/3
เมื่อวันที่หนูก้าวเข้ามาในโรงเรียนนี้ หนูรู้สึกว่าโรงเรียนนี้แม้จะเป็นโรงเรียนเล็ก ๆ แต่ก็มีความรัก ความอบอุ่น ความมีน้ำใจเมตตาให้แก่กัน มีพระแม่มารีย์เป็นผู้อุปถัมภ์ค้ำชูหนูมาโดยตลอด เมื่ออยู่ชั้น ป.1 ครูทุกท่านรักและเมตตา สั่งสอน อบรมให้หนูเป็นคนดี  เพื่อจะได้เป็นอนาคตที่ดีของชาติ เมื่อไม่เข้าใจก็ปรึกษาได้ตลอดเวลา จนหนูสอบได้ที่ 1 และยังได้รู้จักกับเพื่อน ๆ ที่น่ารัก คอยห่วงใยให้คำปรึกษา  เมื่ออยู่ ป.2 หนูไม่สบาย คุณครูก็พาไปห้องพยาบาล คอยดูแล ห่วงใย ตอน ป.3 เป็นปีที่ประทับใจมากที่สุด เพราะได้ครูประจำชั้นที่ใจดีมาก เพื่อน ๆ ก็น่ารัก ได้เรียนเสริมวิชาภาษาอังกฤษ ปีนี้หนูได้รางวัลในเรื่องการมีน้ำใจด้วย  ป.4 ช่วงชั้นที่ 2 ตื่นเต้นมาก คุณครูประจำชั้นเป็นคนอารมณ์ดี หัวเราะตลอด มีเรื่องเล่าสอนใจมากมาย ปีนี้เข้าประกวดพานไหว้ครู ได้ที่ 2 แค่นี้ก็ดีใจมาก ๆ  เมื่ออยู่ ป.5 ได้เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อแขนยาว ชอบมาก เพราะดูเรียบร้อย ปีนี้ได้ประกวดพานไหว้ครูอีกและได้รางวัลที่ 1 ได้เข้าร่วมประกวดมารยาทก็ได้รางวัลที่ 1 อีก ดีใจจริง ๆ กิจกรรมที่ประทับใจมากคือ ได้เข้าร่วมร้องเพลงประสานเสียงในวันครู หนูชอบกิจกรรมนี้มาก ตอนนี้อยู่ชั้น ป.6 แล้ว ซึ่งเป็นปีสุดท้าย และตั้งใจจะสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จ หนูประกวดมารยาทได้อันดับที่ 1 ของกรุงเทพมหานคร ปีนี้ได้อยู่กับคุณครูที่ใจดี บางครั้งท่านก็ดุบ้างแต่ท่านมีเจตนาที่จะให้ศิษย์เป็นคนดี ปีนี้เป็นอีกปีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมมากมาย  สุดท้ายนี้หนูขอบอกว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ดีที่สุด หนูอยากตอบแทนพระคุณของคุณครูและโรงเรียนค่ะ  โรงเรียนเปรียบเสมือนบ้านที่ 2 ที่คณะเซอร์และคณะครูคอยสร้างพวกหนูให้เป็นอนาคตของชาติ หนูสัญญาว่าจะไม่ลืมพระคุณของทุก ๆ ท่าน และจะพยายามที่สุดที่จะเป็นเด็กดี หนูจะจดจำสิ่งดี ๆ ที่โรงเรียนมีให้กับหนูตลอดไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น